Total Pageviews

Search This Blog

பிரிவு 370 விசாரணை: உச்சநீதிமன்றத்தில் இருந்து நீதி கிடைக்கும் என்று NC, PDP நம்பிக்கை

சட்டப்பிரிவு 370 ஐ ரத்து செய்வதற்காக ஜே&கே அரசியலமைப்புச் சபைக்குப் பதிலாக ஜே&கே சட்டமன்றமாக பாராளுமன்றம் எவ்வாறு தன்னை அறிவித்திருக்க முடியும் என்று திரு. சிபல் கேட்டார். "பாராளுமன்றம் அரசியலமைப்பின் ஒரு படைப்பாகும்.  அது அரசியலமைப்புக்கு புறம்பாக செயல்பட்டிருக்க முடியாது” என்று அவர் வாதிட்டார்.  மாநில சட்டப் பேரவையை இடைநிறுத்தப்பட்ட அனிமேஷனில் வைத்து ஆளுநர் ‘மாநில அரசாங்கத்தின்’ பாத்திரத்தை ஏற்றுக்கொண்டார்.

 'ஒரு விதிவிலக்கு'
 யூனியனுடன் சமஸ்தானங்களை இணைப்பதில் ஜே&கே ஒரு "விதிவிலக்கு" என்று திரு. சிபல் கூறினார்.

 "இந்த விதிவிலக்கு அரசியலமைப்பில் இணைக்கப்பட்டுள்ளது.  370 வது பிரிவின் கீழ் அரசியலமைப்பில் ஒட்டப்பட்ட ஒரு செயல்முறைக்கு இரண்டு இறையாண்மைகள் தங்களை அர்ப்பணித்தபோது, ​​​​ஜே&கே மக்களை நீங்கள் திடீரென்று புறக்கணிக்க முடியாது. இல்லையெனில், ஜே&கே மற்றும் ஹைதராபாத் அல்லது ஜுனாகரை இணைப்பதற்கு என்ன வித்தியாசம்.  பின்னர் அது முதன்மையான செயலாக மாறும்” என்று திரு. சிபல் சமர்ப்பித்தார்.

 சட்டப்பிரிவு 370 ஐ ரத்து செய்து, முழு அளவிலான மாநிலத்தை யூனியன் பிரதேசங்களாக செதுக்குவதன் மூலம், திரு. சிபல், "மாநில சட்டமன்றத்தின் பொறுப்பை பாராளுமன்றம் ஏற்றுக்கொண்டது" என்றார்.


 நீர்த்துப்போதல், பிரித்தல் மற்றும் 'சிறப்பு நிலை'
 “அரசியலமைப்புச் சட்டத்தில் நாடாளுமன்றம் அதைச் செய்ய முடியும் என்று எங்கே கூறப்பட்டுள்ளது?  இது ஒரு அரசியல் அதிகாரப் பிரயோகம்.  ஜம்மு காஷ்மீர் மக்களின் விருப்பம் எங்களுக்குத் தெரியும், நாங்கள் அதைச் செய்வோம் என்றார்கள்.

 நீதிபதி பி.ஆர்.  அரசியலமைப்புச் சட்டத்தில் 370வது பிரிவு "தற்காலிக" விதியாக மட்டும் ஏன் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது என்று திரு சிபலிடம் கவாய் கேட்டார்.

 "எனவே, 370வது பிரிவு தற்காலிக ஏற்பாடாக உருவாக்கப்பட்டது என்றாலும், 1957 க்குப் பிறகு அரசியலமைப்புச் சபை கலைக்கப்பட்டதன் மூலம் அது நிரந்தரமாக அரசியலமைப்பில் பொறிக்கப்பட்டது என்று நீங்கள் கூறுகிறீர்கள்" என்று நீதிபதி எஸ்.கே.  கவுல் திரு சிபலிடம் கேட்டார்.

 “இந்தியா குடியரசு ஆனபோது 370வது பிரிவு இருந்தது.  ஜே&கே க்கான அரசியலமைப்புச் சபை பற்றி கட்டுரை குறிப்பிடுகிறது.  இருப்பினும், அரசியல் நிர்ணய சபை டிசம்பர் 1951 வரை கூட்டப்படவில்லை. பின்னர் ஜே&கே மக்களுக்கு அவர்களின் அரசியல் நிர்ணய சபை மூலம், 370வது பிரிவு ரத்து செய்யப்பட வேண்டுமா என்பதை முடிவு செய்ய விடப்பட்டது.  370 வது பிரிவு 'தற்காலிகமானது' என்று அழைக்கப்பட்டது, ஏனெனில் ஜே&கே மக்கள் தங்கள் எதிர்காலத்தை தீர்மானிக்க வேண்டும் என்று அரசியலமைப்பு எப்போதும் விரும்பியது... அரசியலமைப்புச் சபையில் நம்பிக்கை வாக்கெடுப்பின் மூலம் மட்டுமே 370 வது பிரிவு ரத்து செய்யப்பட்டிருக்க முடியும்," என்று அவர் பதிலளித்தார்.

 இந்திய அரசு, அந்த மாநிலம் இந்தியாவுடன் இணைந்த தனிச்சிறப்பான சூழ்நிலைகளைக் கருத்தில் கொண்டு, அந்த நேரத்தில் ஜே & கே மக்கள் தங்கள் அரசியலமைப்புச் சபையின் மூலம் செயல்படுவார்கள், இறுதியாக தங்கள் சொந்த அரசியலமைப்பைத் தீர்மானிக்க வேண்டும் என்று அறிவித்தார்.  இந்திய ஒன்றியத்தின் அதிகார வரம்பு மாநிலத்தைப் பற்றியது.


 சட்டப்பிரிவு 370 ரத்து செய்யப்பட்டதன் மூலம் ஜம்மு காஷ்மீரில் முன்னெப்போதும் இல்லாத அமைதி, செழிப்பு ஏற்பட்டுள்ளதாக உச்ச நீதிமன்றத்தில் மத்திய அரசு தெரிவித்துள்ளது.
 'கூட்டுறவு உறவு'
 யூனியனும் ஜே&கே மாநிலமும் பல ஆண்டுகளாக "தொடர்ச்சியான உரையாடலுடன் கூட்டு உறவை" அனுபவித்து வந்ததாக திரு. சிபல் எடுத்துரைத்தார்.  இது ஜே & கே அரசாங்கத்தின் ஒப்புதலுடன் ஜனாதிபதியால் நிறைவேற்றப்பட்ட தொடர்ச்சியான அரசியலமைப்பு ஆணைகள் மூலம் பல பாராளுமன்ற சட்டங்கள் ஜே & கே க்கு பொருந்தும் வகையில் வழிவகுத்தது.

 ஜே&கே இந்தியாவின் ஒருங்கிணைந்த பகுதி என்பதில் எந்த சந்தேகமும் இல்லை என்றார்.  ஜே & கே அரசியலமைப்புச் சட்டமே ‘நாம் இந்தியாவின் ஒருங்கிணைந்த பகுதி’ என்று கூறுகிறது.  ஜே&கே மாநிலம் இந்திய யூனியனுடன் இணைந்து இருந்தது,” என்று அவர் சமர்ப்பித்தார்.


 ஜம்மு காஷ்மீருக்குப் பிந்தைய பிரிவு 370 இல் உள்ள வாழ்க்கை குறித்த மையத்தின் பார்வை ரத்து செய்வதற்கான அரசியலமைப்பு சவாலில் எந்த தாக்கத்தையும் ஏற்படுத்தாது: உச்ச நீதிமன்றம்
 ஜே & காஷ்மீரின் சிறப்பு அரசியலமைப்பு அந்தஸ்து ரத்து செய்யப்பட்டதன் மூலம் "தனித்துவமான அரசியலமைப்பு கட்டமைப்பு மற்றும் கூட்டு உறவு" ஆகஸ்ட் 6, 2019 அன்று திடீரென முடிவுக்கு கொண்டுவரப்பட்டது என்று மூத்த வழக்கறிஞர் கூறினார்.

 “திடீரென்று அவர்கள் நாடாளுமன்றத்தில் ‘இதை 11 மணிக்கு செய்கிறோம்’ என்றார்கள்.  நாடாளுமன்றத்தில் ரத்து செய்யப்பட்டது யாருக்கும் தெரியாது.  ஆலோசனையும் நடைபெறவில்லை.  அரசாங்கம், பார்லிமென்ட் மற்றும் 'அதிகாரங்கள்' ஒரு நாள் காலையில் இதைச் செய்ய முடிவு செய்து, அதை [பிரிவு 370] தூக்கி எறிந்தன" என்று திரு. சிபல் கூறினார்.

Article 370 hearing: NC, PDP ‘hopeful of getting justice’ from Supreme Court
Mr. Sibal asked how the Parliament could have declared itself the legislature of J&K in place of the J&K Constituent Assembly in order to abrogate Article 370. “The Parliament was a creature of the Constitution. It could not have acted outside the Constitution,” he contended. The Governor took on the role of the ‘State government’ after keeping the State Legislative Assembly in suspended animation.

‘An exception’
Mr. Sibal said J&K was an “exception” to the amalgamation of princely states into the Union.

“This exception was grafted into the Constitution. You cannot suddenly jettison the people of J&K when two sovereigns had committed themselves to a process which was grafted into the Constitution under Article 370. Otherwise, what is the difference between J&K and the annexation of Hyderabad or Junagarh. Then it becomes an act of paramountcy,” Mr. Sibal submitted.

By abrogating Article 370 and carving a full-fledged State into union territories, Mr. Sibal said, the “Parliament took upon itself the responsibility of the State legislature”.


On dilution, bifurcation and ‘special status’
“Where is it said in the Constitution that the Parliament can do that? It was an exercise of political power. They said we know the will of the people of Jammu and Kashmir and we will do it,” he said.

Justice B.R. Gavai asked Mr. Sibal why Article 370 was mentioned in the Constitution only as a “temporary” provision.

“So, you are saying that though Article 370 was created as a temporary provision, it became permanently engrafted into the Constitution after 1957 with the dissolution of the Constituent Assembly,” Justice S.K. Kaul asked Mr. Sibal.

“Article 370 was there when India became a Republic. The Article mentions a Constituent Assembly for J&K. However, the Constituent Assembly was not convened until December 1951. It was then left to the people of J&K, through their Constituent Assembly, to decide if Article 370 ought to be abrogated at all. Article 370 was called ‘temporary’ because the Constitution always wanted the J&K people to decide their future… Article 370 could have been abrogated only by a vote of confidence in the Constituent Assembly,” he responded.

He said the Government of India, taking into consideration the peculiar circumstances under which the State acceded to India, had declared at the time that it was the people of the J&K, acting through their Constituent Assembly, who were to finally determine their own Constitution and the jurisdiction of Union of India regards the State.


Abrogation of Article 370 led to unprecedented era of peace, prosperity in Jammu and Kashmir, Centre tells Supreme Court
‘Collaborative relationship’
Mr. Sibal highlighted that the Union and the State of J&K had enjoyed a “collaborative relationship with constant dialogue” through the years. This had led to many parliamentary laws being made applicable to J&K through successive Constitution Orders passed by the President with the consent of the J&K government.

He said there was no doubt that J&K was an integral part of India. “The Constitution of J&K itself says ‘we are an integral part of India’. The State of J&K was ad idem with the Union of India,” he submitted.


Centre’s view on life in J&K post-Article 370 has no bearing on constitutional challenge to abrogation: Supreme Court
The senior lawyer said the “unique constitutional structure and the collaborative relationship” was abruptly brought to an end on August 6, 2019 with the abrogation of special constitutional status of J&K.

“Suddenly they said in Parliament ‘we are doing this at 11 o’clock’. Nobody knew about the abrogation in the Parliament. There was no consultation. The government, Parliament and ‘powers that be’ decided to do this one morning and tossed it [Article 370] out,” Mr. Sibal said.

No comments:

Post a Comment

Followers