Total Pageviews

Search This Blog

நிர்வாகச் சட்டத்தின் வரலாற்று பின்னணி மற்றும் அதன் வளர்ச்சிக்கான காரணங்களைப் பற்றி விவாதிக்கவும், Discuss Historical Background of Administrative Law and reasons for its growth

 நிர்வாகச் சட்டத்தின் வரலாற்று பின்னணி மற்றும் அதன் வளர்ச்சிக்கான காரணங்களைப் பற்றி விவாதிக்கவும்.

 நிர்வாகச் சட்டத்தின் வரலாற்று பின்னணி இங்கிலாந்தில், மொத்தத்தில், நிர்வாகச் சட்டம் சட்டத்தின் ஒரு தனி கிளையாக இருப்பது 20 ஆம் நூற்றாண்டின் வருகை வரை ஏற்றுக்கொள்ளப்படவில்லை. 1885 ஆம் ஆண்டில், சட்டத்தின் ஆட்சி குறித்த தனது புகழ்பெற்ற ஆய்வறிக்கையில், இங்கிலாந்தில் நிர்வாகச் சட்டம் இல்லை என்று டைசி குறிப்பிட்டார். இருப்பினும், 1914இல் டைசி தனது கருத்துக்களை மாற்றிக் கொண்டார். தனது புகழ்பெற்ற புத்தகமான 'லா அண்ட் தி கான்ஸ்டிடியூஷன்' இல், கடந்த முப்பது ஆண்டுகளில், ஆங்கிலேய அதிகாரிகளின் கடமைகள் மற்றும் அதிகாரம் அதிகரித்ததால், சில கூறுகள் இங்கிலாந்தின் சட்டத்தில் நுழைந்ததாக அவர் ஒப்புக் கொண்டார்.

பழங்காலத்தில் கூட இந்தியாவில் நிர்வாகச் சட்டம் இருந்தது. மன்னர்கள் தர்மம் மற்றும் நிர்வாகிகளின் ஆட்சியைக் கடைப்பிடித்தனர், யாரும் அதிலிருந்து விலக்கு கோரவில்லை. கிழக்கிந்திய கம்பெனி நிறுவப்பட்டதும், இந்தியாவில் பிரிட்டிஷ் ஆட்சி வந்ததும், அரசாங்கத்தின் அதிகாரங்கள் அதிகரித்தன. பொதுப் பாதுகாப்பு, சுகாதாரம், அறநெறி, போக்குவரத்து மற்றும் தொழிலாளர் உறவுகளை ஒழுங்குபடுத்தும் பல சட்டங்கள், சட்டங்கள் மற்றும் பிரிட்டிஷ் அரசாங்கம் சட்டங்களை நிறைவேற்றின.

சுதந்திரத்திற்குப் பிறகு, அரசின் செயல்பாடுகளும் செயல்பாடுகளும் மேலும் அதிகரித்துள்ளன. ஒரு நலன்புரி அரசின் தத்துவம் இந்திய அரசியலமைப்பில் குறிப்பாக பொதிந்துள்ளது. மாநிலத்தின் நலன்புரி அம்சத்தை தெளிவாகக் குறிப்பிடும் இந்திய அரசியலமைப்புச் சட்டம், 32,226 மற்றும் 227 வது பிரிவுகளின் கீழ் விரிவான நீதித்துறை கட்டுப்பாட்டு முறையை வழங்குகிறது, இந்த விஷயத்தின் வளர்ந்து வரும் முக்கியத்துவத்தை அங்கீகரிக்கிறது. அரசியலமைப்பு 'தீர்ப்பாயங்கள்', பொதுத்துறை மற்றும் அரசாங்கப் பொறுப்புகளைக் கொண்டுள்ளது, அவை நிர்வாகச் சட்டத்தின் முக்கிய அம்சங்களாகும். இந்திய அரசியலமைப்புச் சட்டம் சட்டத்தின் மூலம் ஒரு ஆழமான சமூக மாற்றத்தைக் காட்சிப்படுத்துகிறது, மேலும் மாநில முயற்சியை அதன் கட்டமைக்கப்பட்ட ஜனநாயக விழுமியங்களுடன் ஒத்துப்போகச் செய்வதில் நிர்வாகச் சட்டம் மிக முக்கியமான பங்கை வகிக்க வேண்டும்.

நிர்வாகச் சட்டத்தின் விரைவான வளர்ச்சிக்கும் வளர்ச்சிக்கும் பின்வரும் காரணிகள் காரணமாகின்றனஃ

(1) அரசு வகிக்கும் பங்கு குறித்து தத்துவத்தில் ஒரு தீவிரமான மாற்றம் ஏற்பட்டுள்ளது. 'சட்டம் மற்றும் ஒழுங்கை' பராமரிப்பது மற்றும் 'லைசெஸ் ஃபேர்' என்ற எதிர்மறையான கொள்கை கைவிடப்படுகிறது. இந்த மாநிலம் தனது வரம்பை பாதுகாப்பின் பாரம்பரிய மற்றும் குறைந்தபட்ச செயல்பாடுகளுக்கு மட்டுப்படுத்தவில்லை, மேலும் நேர்மறையான கொள்கையை ஏற்றுக்கொண்டது மற்றும் ஒரு நலன்புரி மாநிலமாக பல்வேறு செயல்பாடுகளைச் செய்ய மேற்கொண்டுள்ளது.

(2) அனைத்து வகையான சர்ச்சைகளையும் தீர்ப்பதற்கும் தீர்ப்பதற்கும் நீதித்துறை அமைப்பு போதுமானதாக இல்லை.

(3) சட்டமியற்றும் செயல்முறையும் போதுமானதாக இல்லை. அனைத்து விவரங்களையும் கையாள அதற்கு நேரமும் நுட்பமும் இல்லை.

(4) நிர்வாக நடைமுறையில் சோதனைகளுக்கு வாய்ப்பு உள்ளது. இங்கே ஒரு விதியை உருவாக்கலாம், சிறிது நேரம் முயற்சி செய்யலாம், அது குறைபாடுள்ளதாகக் கண்டறியப்பட்டால், அதை குறுகிய காலத்திற்குள் மாற்றலாம் அல்லது மாற்றியமைக்கலாம்.

(5) நிர்வாக அதிகாரிகள் தொழில்நுட்ப சிக்கல்களைத் தவிர்க்கலாம். நிர்வாக சட்டம் ஒரு தத்துவார்த்த மற்றும் சட்ட அணுகுமுறையை விட செயல்பாட்டைக் குறிக்கிறது.

(6) நிர்வாக அதிகாரிகள் தடுப்பு நடவடிக்கைகளை எடுக்கலாம். பல சந்தர்ப்பங்களில், இந்த தடுப்பு நடவடிக்கைகள் சட்டத்தின் எந்தவொரு விதியையும் மீறிய பின்னர் ஒரு நபரை தண்டிப்பதை விட மிகவும் பயனுள்ளதாகவும் பயனுள்ளதாகவும் இருக்கும்.

(7) நிர்வாக அதிகாரிகள் மேற்கூறிய தடுப்பு நடவடிக்கைகளை செயல்படுத்த பயனுள்ள நடவடிக்கைகளை எடுக்க முடியும் e.g. வழக்கமான நீதிமன்றங்கள் மூலம் பொதுவாக கிடைக்காத உரிமங்களை இடைநிறுத்துதல், ரத்து செய்தல் மற்றும் ரத்து செய்தல், அசுத்தமான பொருட்களை அழித்தல் போன்றவை.  



00:00:07 - Historical Background of Administrative Law In England 

 00:00:51 - Administrative Law was in existence in India even in ancient times 

 00:01:28 - Since Independence 

 00:02:31 - The following factors are responsible for the rapid growth and development of administrative law : 

 00:02:39 - (1) There is a radical change in the philosophy as to the role played by the State. 

 00:03:05 - (2) The judicial system proved inadequate to decide and settle all types of disputes. 

 00:03:13 - (3) The legislative process was also inadequate. It had no time and technique to deal with all the details.  

00:03:23 - (4) There is scope for experiments in administrative process. Here a rule can be made, tried for some time and if it is found defective, it can be altered or modified within a short period.

 00:03:39 - (5) The administrative authorities can avoid technicalities. Administrative Law represents functional rather than a theoretical and legalistic approach. 

 00:03:51 - (6) Administrative authorities can take preventive measures. In many cases, these preventive actions may prove to be more effective and useful than punishing a person after he has committed a breach of any provision of law. 

 00:04:09 - (7) Administrative authorities can take effective steps for enforcement of the aforesaid preventive measures e.g. suspension, revocation and cancellation of licenses, destruction of contaminated articles, etc., which are not generally available through regular courts of law.

"நிர்வாகச் சட்டத்தை" வரையறுத்து விளக்கவும். அதன் தன்மை மற்றும் நோக்கம் பற்றி விவாதிக்கவும், Define and Explain Administrative Law, Discuss its nature and scope

"நிர்வாகச் சட்டத்தை" வரையறுத்து விளக்கவும். அதன் தன்மை மற்றும் நோக்கம் பற்றி விவாதிக்கவும்..

நிர்வாகச் சட்டத்தின் அறிவியல் பூர்வமான, துல்லியமான மற்றும் திருப்திகரமான வரையறையை உருவாக்குவது கடினம். பல சட்ட வல்லுநர்கள் இதை வரையறுக்க முயற்சிகளை மேற்கொண்டுள்ளனர், ஆனால் வரையறைகள் எதுவும் நிர்வாகச் சட்டத்தின் தன்மை, நோக்கம் மற்றும் உள்ளடக்கத்தை முழுமையாக வரையறுக்கவில்லை. இந்தச் சட்டத்தின் முக்கிய நோக்கம் தனிநபர் உரிமைகளைப் பாதுகாப்பதாகும்.

நிர்வாகச் சட்டம் என்பது பொதுச் சட்டத்தின் ஒரு கிளை ஆகும், இது நிர்வாக உறுப்புகளின் கட்டமைப்பு, அதிகாரங்கள் மற்றும் செயல்பாடுகளைக் கையாள்கிறது; அவற்றின் அதிகாரங்களின் வரம்புகள் மற்றும் முறைகள், அவற்றின் அதிகாரங்கள் கட்டுப்படுத்தப்படுகின்றன, அவற்றுக்கு எதிரான சட்ட தீர்வுகள் உட்பட.

பேராசிரியர் ஜென்னிங்ஸ் நிர்வாகச் சட்டத்தை "நிர்வாகம் தொடர்பான சட்டம்" என்று வரையறுக்கிறார். இது நிர்வாக அதிகாரிகளின் அமைப்பு, அதிகாரங்கள் மற்றும் கடமைகளை தீர்மானிக்கிறது.

H.L.A. ஹார்ட் வரையறுக்கிறார், "பரவலாக கருதப்பட்ட, நிர்வாகச் சட்டத்தில் சட்டம் அடங்கும், அது உருவாக்கப்பட்ட சட்டமும், அரசாங்கத்தின் நிர்வாக அதிகாரிகளைக் கட்டுப்படுத்தும் சட்டமும் அடங்கும்".





வேட்டின் கூற்றுப்படி, நிர்வாகச் சட்டம் என்பது 'அரசாங்க அதிகாரத்தைக் கட்டுப்படுத்துவது தொடர்பான சட்டம்' ஆகும். அவரைப் பொறுத்தவரை, குடிமக்களை அவர்கள் துஷ்பிரயோகம் செய்வதிலிருந்து பாதுகாக்கும் வகையில், அரசாங்கத்தின் அதிகாரங்களை அவர்களின் சட்ட வரம்புகளுக்குள் வைத்திருப்பது நிர்வாகச் சட்டத்தின் முதன்மை நோக்கமாகும்.

படி K.C. டேவிஸ், "நிர்வாகச் சட்டம் என்பது நிர்வாக முகமைகளின் அதிகாரங்கள் மற்றும் நடைமுறைகள் தொடர்பான சட்டமாகும், குறிப்பாக நிர்வாக நடவடிக்கைகளின் நீதித்துறை மறுஆய்வை நிர்வகிக்கும் சட்டம் உட்பட".

கே. சி. டேவிஸ் பரிந்துரைத்த அமெரிக்க அணுகுமுறையையும் கார்னர் ஏற்றுக்கொள்கிறார். அவரைப் பொறுத்தவரை, நிர்வாகச் சட்டத்தை "நீதிமன்றங்களால் சட்டமாக அங்கீகரிக்கப்பட்ட மற்றும் அரசாங்கத்தின் நிர்வாகத்துடன் தொடர்புடைய மற்றும் ஒழுங்குபடுத்தும் விதிகள்" என்று விவரிக்கலாம்.

நிர்வாகச் சட்டத்தை டைசி இவ்வாறு வரையறுத்துள்ளார், "இது ஒரு நாட்டின் சட்ட அமைப்பின் ஒரு பகுதியாகும், இது அனைத்து அரசு அதிகாரிகளின் சட்ட நிலை மற்றும் பொறுப்புகளை தீர்மானிக்கிறது, இரண்டாவதாக, பொது அதிகாரிகளுடன் அவர்கள் கையாள்வதில் தனியார் தனிநபர்களின் உரிமைகள் மற்றும் பொறுப்புகளை வரையறுக்கிறது, மூன்றாவதாக, அந்த உரிமைகள் மற்றும் பொறுப்புகள் செயல்படுத்தப்படும் நடைமுறையை குறிப்பிடுகிறது". பொது நிறுவனங்கள் போன்ற நிர்வாகச் சட்டத்தின் பல அம்சங்களைக் கருத்தில் கொள்ளாததால், இந்த வரையறை குறுகியதாகவும் கட்டுப்படுத்தப்பட்டதாகவும் உள்ளது.

அவரது வரையறை முக்கியமாக நிர்வாகச் சட்டத்தின் ஒரு அம்சத்துடன் தொடர்புடையது, அதாவது பொது அதிகாரிகளின் நீதித்துறை கட்டுப்பாடு.

எனவே மேற்கூறிய விவாதத்திலிருந்து, நிர்வாகச் சட்டம் பல்வேறு நிர்வாக அதிகாரிகளின் கட்டமைப்பு, அதிகாரங்கள் மற்றும் செயல்பாடுகள் மற்றும் அதிகாரங்களைப் பயன்படுத்துவதிலும் கடமைகளை நிறைவேற்றுவதிலும் அவர்கள் பின்பற்ற வேண்டிய நடைமுறை ஆகியவற்றைக் கையாள்கிறது என்று கூறலாம்.

நிர்வாகச் சட்டம் என்பது நிர்வாக அதிகாரிகளின் அமைப்பு மற்றும் அதிகாரங்களைக் கையாள்கிறது. அதிகாரங்கள், செயல்பாட்டின் பண்புகள், அந்த அதிகாரங்களைப் பயன்படுத்துவதற்கான நடைமுறை மற்றும் அதில் வழங்கப்பட்ட கட்டுப்பாட்டு பொறிமுறையைப் புரிந்துகொள்வது அவசியமான அளவிற்கு மட்டுமே அமைப்புக்கு முக்கியத்துவம் அளிக்கப்படுகிறது.

எளிமையான வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், நிர்வாகச் சட்டம் என்பது நிர்வாக அதிகாரிகளின் அதிகாரங்களைப் பற்றிய அறிவியலாகும். அவற்றின் அதிகாரங்களின் தன்மையை மூன்று தலைகளின் கீழ் ஆய்வு செய்யலாம்ஃ

(1) சட்டமியற்றுதல் அல்லது விதி உருவாக்குதல்,

(2) நீதித்துறை அல்லது நீதித்துறை,

(3) முற்றிலும் நிர்வாகமானது.
இந்தியாவில் நிர்வாகச் சட்டத்தின் நோக்கம் அமெரிக்காவைப் போலவே உள்ளது. நிர்வாக அதிகாரிகளின் அதிகாரங்களின் வளர்ச்சியுடன் இந்த அதிகாரங்களை எவ்வாறு கட்டுப்படுத்துவது என்ற கேள்வி மிகவும் முக்கியமானது.

இந்த அதிகாரிகள் அந்த அதிகாரங்களை துஷ்பிரயோகம் செய்யும் போது, நிர்வாக அதிகாரிகளின் அதிகாரங்கள், அதிகாரங்கள் பயன்படுத்தப்படும் விதம் மற்றும் பாதிக்கப்பட்ட நபர்களுக்கு கிடைக்கும் தீர்வுகள் ஆகியவற்றை நிர்வாகச் சட்டம் கையாள்கிறது.

நிர்வாகச் சட்டத்தின் முக்கிய செயல்பாடு, நிர்வாகத்தை வரம்புகளுக்குள் வைத்திருக்கக்கூடிய வழிகளைக் கண்டுபிடிப்பதாகும், இதனால் விருப்பப்படி அதிகாரம் தன்னிச்சையான அதிகாரங்களாக மாறாது. நிர்வாகச் சட்டத்தின் பணி, நிர்வாக நடவடிக்கை, ஜனநாயகப் பாதுகாப்பு மற்றும் நியாயமான விளையாட்டின் தரநிலைகள் ஆகியவற்றில் அரசாங்கத்தின் திறமையான நடத்தையுடன் சமரசம் செய்வதாகும்.

லார்ட் டென்னிங் சரியாகவே குறிப்பிட்டுள்ளபடிஃ "நிர்வாகத்தின் புதிய அதிகாரங்கள் நலன்புரி அரசுக்கு வழிவகுக்கின்றன, ஆனால் அவை துஷ்பிரயோகம் செய்யப்பட்டு சர்வாதிகார அரசுக்கு வழிவகுக்கின்றன". நிர்வாகச் சட்டம் பற்றிய ஆய்வின் முக்கிய நோக்கம், இந்த நிர்வாக அதிகாரங்களை தங்கள் வரம்புகளுக்குள் வைத்திருக்கக்கூடிய வழியை அவிழ்ப்பதாகும், இதனால் விருப்பப்படி அதிகாரங்களை தன்னிச்சையான அதிகாரங்களாக மாற்ற முடியாது..

 

 
 

00:00:32 - Administrative law is a branch of public law 

 00:00:51 - Prof. Jennings defines administrative law as the "law relating to administration. It determines the organization, powers and duties of administrative authorities". 

 00:00:00 - H.L.A. Hart defines "Broadly conceived, administrative law includes law, that is made as well as the law, that controls the administrative authorities of the Government". 

 00:01:18 - According to Wade, Administrative Law is `the law relating to the control of governmental power'. According to him, the primary object of Administrative Law is to keep powers of the Government within their legal bounds so as to protect the citizens against their abuse. 

 00:01:38 - According to K.C. Davis , "Administrative Law is the law concerning the powers and procedures of administrative agencies, including especially the law governing judicial review of administrative action". 

 00:02:13 - Dicey has defined administrative law as, "It is that portion of a nation's legal system, which determines the legal status and liabilities of all State officials, and secondly, defines the rights and liabilities of private individuals in their dealings with public officials, and thirdly, specifies the procedure by which those rights and liabilities are enforced." This definition is narrow and restrictive in so far as it does not take into consideration many aspects of administrative law, such as public corporations etc.  

00:03:51 - Administrative law is the science of powers of administrative authorities. The nature of their powers can be studied under three heads : (1) Legislative or Rule-making, (2) Judicial or Adjudicative, (3) Purely Executive. 

 00:04:12 - The scope of Administrative Law in India is very much similar to that of United States. With the growth of the powers of administrative authorities the question as to how to control these powers became very important.  

00:04:45 - The key function of administrative law 

 00:05:11 - As has been rightly observed by Lord Denning

கல்வி உரிமை, Right to Education

 கல்வி உரிமை



முதல் முறையாக மோகினி ஜெயின் எதிராக கர்நாடக மாநிலம் மற்றும் பலர். (1992), கட்டுரை 21ன் கீழ் வாழ்க்கை மற்றும் தனிப்பட்ட சுதந்திரத்திற்கான உரிமையின் ஒரு பகுதியாக கல்விக்கான உரிமை அங்கீகரிக்கப்பட்டது.

மேலும், 6-14 வயதுக்குட்பட்ட அனைத்துக் குழந்தைகளுக்கும் தொடக்கப் பள்ளிக் கல்வி முடியும் வரை இலவச மற்றும் கட்டாயக் கல்வியை வழங்கும் கல்வி உரிமைச் சட்டத்தின் செல்லுபடியாகும் மனுவை விசாரித்து, 21வது பிரிவின் கீழ் கல்வி உரிமை அறிவிக்கப்பட்டது. வாழ்வுரிமையின் ஒரு பகுதியாக. கூடுதலாக, டிபிஎஸ்பியின் 45 மற்றும் 39 (f) பிரிவுகள் அனைவருக்கும் மலிவு மற்றும் அணுகக்கூடிய கல்விக்கான ஏற்பாடுகளை மாநிலம் செய்ய வேண்டும் என்று வழங்குகிறது.

 

Right to Education



First time in the case of Mohini Jain v State of Karnataka et al. (1992), the right to education was recognized as a part of the right to life and personal liberty under Article 21.



Also, hearing a petition on the validity of the Right to Education Act which provided for free and compulsory education till the completion of primary school education for all children in the age group of 6-14 years, the Right to Education was declared under Article 21. As a part of the right to life. In addition, Articles 45 and 39 (f) of the DPSP provide that the state should make provisions for affordable and accessible education for all.

தகவல் அறியும் உரிமை, Right to Information 2005

 தகவல் அறியும் உரிமை





R.P. Ltd. vs. Indian Express (1988) வழக்கில், 21வது பிரிவின் வரம்பிற்குள் தெரிந்துகொள்ளும் உரிமை சேர்க்கப்பட்டுள்ளது. பங்குபெறும் ஜனநாயகத்தில் தகவல் அறியும் உரிமையின் முக்கியத்துவத்தை நீதிமன்றம் எடுத்துரைத்தது. அரசாங்கத்தின் பல்வேறு செயல்பாடுகள் மற்றும் குடிமக்களாகிய நமது உரிமைகளைப் பாதிக்கும் பிற பிரச்சினைகள் குறித்துத் தெரியப்படுத்துவது முக்கியம், இதன் மூலம் நாங்கள் தகவலறிந்த தேர்வு செய்ய முடியும். பிரிவு 21 தனிப்பட்ட சுதந்திரத்திற்கு உத்தரவாதம் அளிக்கிறது, ஆனால் நமது தேர்வுகளில் செல்வாக்கு செலுத்தும் அனைத்துத் தகவல்களும் யாரிடமாவது இருந்தால் மட்டுமே அதைப் பயன்படுத்த முடியும். எனவே, உண்மையிலேயே சுதந்திரமான முடிவெடுப்பதற்கு, தகவல் அறியும் உரிமை அவசியம். இதன் விளைவாக, குடிமக்களின் இந்த உரிமையைப் பாதுகாக்க தகவல் அறியும் உரிமைச் சட்டம், 2005 இயற்றப்பட்டது.

 

 

Right to Information




In the case of R.P. Ltd. vs. Indian Express (1988), the right to know was included within the purview of Article 21. The court highlighted the importance of the Right to Information in a participatory democracy. It has been observed that it is important to be informed about various government functioning and other issues affecting our rights as citizens so that we are able to make an informed choice. Article 21 guarantees personal liberty, but it can only be exercised if someone has all the information to influence our choices. Thus, for truly independent decision-making, the right to information is essential. As a result, the Right to Information Act, of 2005 has been enacted to secure this right of the citizens. 



இறக்கும் உரிமை, Right to Die

 இறக்கும் உரிமை



காமன் காஸ் வி யூனியன் ஆஃப் இந்தியா (1999) இல், வாழும் உரிமை என்பது கண்ணியத்துடன் இறப்பதற்கான உரிமையையும் உள்ளடக்கியது என்று கூறப்பட்டது. எனவே, தகவலறிந்த முடிவெடுக்கும் மன திறன் கொண்ட ஒரு வயது வந்தவர் மருத்துவ சிகிச்சையை மறுக்கலாம் அல்லது வாழ்க்கை ஆதரவு அமைப்புகளை திரும்பப் பெறக் கோரலாம். அதில் ‘வாழும் விருப்பம்’ என்ற கருத்தும் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது.

 

Right to Die



In Common Cause v Union of India (1999), it was held that the right to life includes the right to die with dignity. Thus, an adult with the mental capacity to make an informed decision may refuse medical treatment or request the withdrawal of life-support systems. The concept of ‘living will’ was also introduced in it.
 

மரண தண்டனைக்கு எதிரான வாழ்வுரிமை, Right to Life against Death Penalty

 மரண தண்டனைக்கு எதிரான வாழ்வுரிமை



பச்சன் சிங் எதிராக பஞ்சாப் மாநிலத்தில் (1980) ‘அரிதான அரிதான வழக்குகள்’ என்ற கொள்கை நிறுவப்பட்டது. சட்டப்பூர்வ சட்டத்தால் நிறுவப்பட்ட நியாயமான, நியாயமான மற்றும் முறையான நடைமுறைக்கு இணங்க மரணதண்டனை நிறைவேற்றப்பட்டால், பிரிவு 21 இன் கீழ் வாழும் உரிமையை மீறுவது அல்ல என்று அது கூறியது. ஒரு நிரபராதிக்கு மரண தண்டனை விதிக்கப்படாத வகையில் அரிதான அரிதான வழக்குகளில் மட்டுமே மரண தண்டனை வழங்கப்பட வேண்டும் என்பதும் கவனிக்கப்பட்டது.

 

Right to Life against Death Penalty



The principle of ‘rarest of rare cases’ was established in Bachan Singh v State of Punjab (1980). It held that the death penalty was not a violation of the right to life under Article 21 when carried out in accordance with a just, fair, and proper procedure established by a lawful law. It was also observed that capital punishment should be given only in the rarest of rare cases so that no innocent is sentenced to death.
 

வாழ்வதற்கான உரிமை பூரண உரிமையா?, Is the Right to Life an Absolute Right?

 வாழ்வதற்கான உரிமை பூரண உரிமையா?


இல்லை, இந்திய அரசியலமைப்பின் 21 வது பிரிவின் கீழ் வாழும் உரிமை ஒரு முழுமையான உரிமை அல்ல. சட்டத்தால் நிறுவப்பட்ட நடைமுறையின்படி வாழ்க்கை மற்றும் தனிப்பட்ட சுதந்திரம் பறிக்கப்படலாம் என்று பிரிவு 21 தானே கூறுகிறது.


இருப்பினும், மேனகா காந்தியின் புகழ்பெற்ற தீர்ப்பின் மூலம் இந்த சித்தாந்தத்தில் ஒரு மாற்றம் ஏற்பட்டது, அங்கு நடைமுறையில் உள்ள சட்டத்தின்படி நிறுவப்பட்ட நடைமுறையின்படி வாழ்க்கை மற்றும் சுதந்திரம் பறிக்கப்பட வேண்டும், ஆனால் அது நியாயமாகவும் நியாயமாகவும் இருக்க வேண்டும். அதாவது, சட்டத்தின் முறைப்படி இருக்க வேண்டும். அது தன்னிச்சையாகவோ அடக்குமுறையாகவோ இருக்கக்கூடாது.

 

Is the Right to Life an Absolute Right?


No, the right to life under Article 21 of the Indian Constitution is not an absolute right. Article 21 itself states that life and personal liberty may be taken away in accordance with the procedure established by law.

 


 


However, there was a change in this ideology with the famous judgment of Maneka Gandhi, where it was held that not only should life and liberty be taken away as per the established procedure as per the prevailing law, but it should also be just and fair i.e., must be in accordance with due process of law. It should not be arbitrary or oppressive.
 

*நிலப்பட்டா உரிமை, போலி பத்திரத்தை ஆன்லைனில் கண்டுபிடிக்கலாமா? தமிழக அரசு*

 

*நிலப்பட்டா உரிமை, போலி பத்திரத்தை ஆன்லைனில் கண்டுபிடிக்கலாமா? தமிழக அரசு*


த்திரப்பதிவுகளில் நடக்கும் மோசடிகளை தடுக்க தமிழக அரசு பல்வேறு நடவடிக்கைகளை மேற்கொண்டு வருகிறது.. அதில் ஒருசிலவற்றை பார்ப்போம்.

போலி பத்திரங்களை தயார் செய்து நடக்கும் மோசடிகள் பெருகிக்கொண்டே இருக்கின்றன.. எனவேதான், பத்திரப்பதிவுத்தலைவரே, போலி பத்திரப்பதிவை ரத்து செய்யும் வகையில் அதிகாரம் வழங்கும் சட்ட மசோதா, சட்டசபையில் இயற்றப்பட்டிருக்கிறது.
 

 

இதைத்தவிர, பதிவு செய்ய வரும் ஆவணங்களில், பதியப்படும் சொத்துக்கள் குறித்த போட்டோக்களும், ஆவணமாகவே இடம்பெற வேண்டும் என்று தமிழக அரசு அறிவுறுத்தியிருக்கிறது.

காலி இடங்கள்: ஏனென்றால், காலி நிலம் என்று சொல்லி, கட்டிடத்தை மறைத்து, பத்திரப்பதிவு ஆங்காங்கே நடக்கிறதாம்.. எனவேதான், காலி நிலங்களின் புகைப்படத்தை பத்திரத்தில் இணைக்க சொல்கிறார்கள்..

காலி நிலம் மட்டுமல்லாமல், பதிவுக்கு வரும் ஆவணங்களில் பதியப்படும் சொத்துக்கள் குறித்த போட்டோவும் ஆவணமாக இருக்க வேண்டும் என்று அரசு உத்தரவிட்டிருக்கிறது.. இவ்வளவு இருந்தாலும், மோசடிகள் நடந்துகொண்டுதான் இருக்கின்றன..

அப்படியானால், போலி பத்திரங்களை எப்படித்தான் கண்டுபிடிப்பது? இதற்கு சில வழிமுறைகள் உள்ளன.. குறிப்பாக, பத்திரத்தில் தெரிவிக்கப்பட்டிருக்கும் விவரங்களை பயன்படுத்தி, சொத்து பதிவு செய்யப்பட்டுள்ள சார் பதிவாளர் அலுவலகத்தில் நகல் வேண்டி விண்ணப்பிக்கலாம்... இந்த இரண்டையும் ஒப்பிட்டு பார்த்தாலே, போலி பத்திரத்தை கண்டுபிடித்து விடலாம்.


முத்திரைத்தாள்: அல்லது முத்திரைத்தாள் வாங்கிய தேதி, முதல் முத்திரைத்தாளின் பின் பக்கத்தில் தெரிவிக்கப்பட்டிருக்கும் பதிவு விவரங்கள் போன்றவற்றை வைத்தும் போலி பத்திரங்களை கண்டுபிடிக்கலாம்.. அதேபோல, சொத்தின் மூலப்பத்திரங்கள் வைத்தும் ஓரளவு போலி பத்திரங்களை கண்டுபிடிக்கலாம்.

ஆன்லைனிலும் இதற்கு வழி உண்டு.. http://ecview.tnreginet.net/ என்ற வெப்சைட்டிற்குள் சென்றால், உங்களுக்கு தேவையான விவரங்களை பெற்றுக் கொள்ளலாம். அத்துடன், உங்கள் நிலத்தின் உண்மைத்தன்மையையும் நீங்கள் எளிதாக அறிந்து கொள்ளலாம்.

வெப்சைட்: அதாவது, இந்த வெப்சைட்டிற்குள் நுழைந்து, சப்-ரிஜிஸ்டர் அலுவலகம், பத்திரம் எண், பதிவு செய்த வருடம் போன்ற இந்த 3 தகவல்களையும் பிழையின்றி பதிவு செய்தால், பத்திரம் குறித்த உண்மையான தகவல்கள் தெரியவரும்.. அந்த பத்திரம் யார் பெயரில் இருக்கிறது? உங்கள் நிலம் உங்கள் பெயரில்தான் இருக்கிறதா? என்பது குறித்தெல்லாம் நேரடியாகவே நீங்கள் அறிந்து கொள்ளலாம். https://eservices.tn.gov.in/eservicesnew/land/chitta_ta.html?lan=ta

வீடியோ ஆதாரம்: 2 மாதங்களுக்கு முன்புகூட, சொத்து விற்பனையில் முறைகேடு ஏற்படாமல் தடுக்க, தமிழக அரசு ஒரு முறையை கொண்டுவந்திருக்கிறது.. அதாவது, நீங்கள் பத்திரப்பதிவு அலுவலகத்துக்கு வந்து, பத்திரங்களை பதிவு செய்துவிட்டு கிளம்பும்வரை, எல்லாமே அங்கிருக்கும் சிசிடிவியில் வீடியோவாக பதிவாகிவிடுமாம்.. இந்த வீடியோ பதிவினை, சம்பந்தப்பட்டவர்களுக்கு வாட்ஸ்அப் நம்பருக்கு அனுப்பி வைக்கப்பட்டுவிடும்...

இந்த வீடியோவை, MX PLAYER,VLC PLAYER என்ற ஆப்களில் பதிவிறக்கம் செய்து கொள்ளலாம். Mini player செயலியை டவுன்லோடு செய்து ஒலி, ஒளியுடன் காணலாம்.

நடவடிக்கை: இதன்மூலம், யாருடைய சொத்தையும் யாரும் உரிமை கொண்டாட முடியாது.. சொத்தை விற்பனை செய்துவிட்டு, அதை நான் விற்கவில்லை, போலி கையெழுத்து போட்டுவிட்டார்கள் என்று சொல்வதை இனி தடுக்க முடியும்... வீடியோவை எடுத்து போட்டு காட்டி நீங்கள்தானே விற்றீர்கள் என்று பதிவுத்துறையினர் கேட்கவும் முடியும்.

*செட்டில்மெண்ட் பத்திரத்தை ரத்து செய்ய முடியுமா?*

 *செட்டில்மெண்ட் பத்திரத்தை ரத்து செய்ய முடியுமா?*


இந்தியாவில் செட்டில்மெண்ட் பத்திரம் பற்றிய தகவல்களை அனைவரும் அறிந்திருக்க வேண்டியது அவசியமாகும். அதற்கு இந்த கட்டுரை உதவியாக இருக்கும்.

கிரைய பத்திரத்திற்கும் செட்டில்மெண்ட் பத்திரத்திற்கும் சொத்தை வாங்கியவருக்கான அதிகாரம் என்ன?
செட்டில்மெண்ட் பத்திரத்தை சில நேரங்களில் ரத்து செய்ய முடியுமா?
செட்டில்மெண்ட் பத்திரத்தை ரத்து செய்யும் வழிகள் என்ன?




தீர்வுப் பத்திரம் என்பது சட்டப்பூர்வ ஆவணமாகும், இது பொதுவாக சொத்து அல்லது நிதி விஷயங்களுடன் தொடர்புடைய கட்சிகளுக்கு இடையேயான தகராறுகள் அல்லது மோதல்களைத் தீர்ப்பதற்காக செயல்படுத்தப்படுகிறது. இது சம்பந்தப்பட்ட தரப்பினருக்கு இடையேயான கருத்து வேறுபாடுகளைத் தீர்ப்பதற்கும் வழக்குகளைத் தவிர்ப்பதற்கும் ஏற்படுத்தப்பட்ட ஒப்பந்தமாகும்.

இந்தியாவில், செட்டில்மெண்ட் பத்திரங்கள் தொடர்பான விதிகள் இந்திய ஒப்பந்தச் சட்டம், 1872 ஆல் நிர்வகிக்கப்படுகின்றன. சட்டத்தின் 2(h) பிரிவு ஒரு ஒப்பந்தத்தை "சட்டத்தால் செயல்படுத்தக்கூடிய ஒப்பந்தம்" என்று வரையறுக்கிறது. ஒரு தீர்வுப் பத்திரம் அடிப்படையில் ஒரு ஒப்பந்தம் ஆகும், இது முறையாக நிறைவேற்றப்பட்டால், சட்டப்பூர்வமாக செயல்படுத்தப்படும்.

Can-the-settlement-deed-be-cancelled
செட்டில்மெண்ட் பத்திரத்தை ரத்து செய்ய முடியுமா?

உங்களுடைய சொத்தினை வேறொருவருக்கு விற்பனை செய்ய அதற்குண்டான தொகையை பெற்றுக் கொண்டு விற்பனை செய்வோம். அந்த சொத்தை விற்பனை செய்த நாளிலிருந்து யார் வாங்கியவரோ அவரே அந்த சொத்தை முழு சுதந்திரமாக அனுபவிக்க வேண்டிய உரிமையாளர் ஆவர்.

இனி அந்த சொத்தில் நீங்களோ அல்லது உங்கள் வாரிசுகளோ எவ்வித உரிமையும் செலுத்த முடியாது முழு அனுபவ உரிமையும் பணம் கொடுத்து சொத்தை வாங்கியவருக்கு கொடுத்து விட்டீர்கள் இதை கிரையம் கொடுப்பது விலை பத்திரம் மூலமாக விற்பனை செய்தது என சொல்லுவோம்.

செட்டில்மெண்ட் எழுதும்போதே, இதனை ரத்து செய்ய எனக்கு அதிகாரம் இல்லை என்று எழுதப்பட்டிருந்தால், எழுதி கொடுத்தவர் அதனை ரத்து செய்ய முடியாது. ஏனென்றால் அந்த சொத்தினை அவர் எழுதிக் கொடுத்தவருக்கு இஷ்டம் போல் அனுபவிக்கும் உரிமையுடன் எழுதிக் கொடுத்து, அதனை ரத்து செய்ய தனக்கு அதிகாரம் இல்லை என்றும் குறிப்பிட்டிருப்பதால், அதனை பெற்றவர் அச்சொத்தினை வேறு யாருக்காவது கிரையமோ அல்லது வேறு வகையிலோ உரிமை மாற்றம் செய்திருக்கக்கூடும்.



ஆனால் செட்டில்மெண்ட் பத்திரத்திற்கு கிரயத்திற்கும் வேறுபாடுகள் இருக்கிறது அது என்னவென்றால் செட்டில்மெண்ட்டில் பத்திரப் படி சொத்தை இனொருவருக்கு எழுதிக் கொடுக்க பிரதிபலனாக பணமோ, பொருளோ எதுவும் பெறக்கூடாது. மேலும் இரத்த சம்மந்தமான உறவுகளுக்கு மட்டும் தான் செட்டில்மெண்ட்டில் பத்திரப் படி சொத்தை எழுதி வைக்க முடியும். பணத்தை பெற்றுக்கொண்டு சொத்தை எழுதி வாங்குவது கிரய பத்திரப்படி சொத்தை வாங்குவதாக ஆகிவிடும்.

கிரைய பத்திரத்திற்கும் செட்டில்மெண்ட் பத்திரத்திற்கும் சொத்தை வாங்கியவருக்கான அதிகாரம் என்ன?

கிரைய பத்திரப்படி ஒருவர் சொத்தை வாங்கும் போது அவருக்கு அந்த சொத்து முழு அனுபவ உரிமையும் கொடுக்கிறது ஏனென்றால் பிரதிபலனாக பணத்தைப் பெற்றுக் கொண்டு சொத்தை கொடுப்பதால் அந்த சொத்தின் முழு அதிகாரத்தையும் விலை கொடுத்து வாங்கியவர் பெற்று விடுகிறார் ஆனால் செட்டில்மெண்ட் பத்திரம் மூலமாக ஒரு சொத்தைப் பெறும்போது அதில் நிபந்தனைகள் சொல்லப்பட்டு இருக்குமேயானால் அது முழுமையான அனுபவ உரிமையை எழுதி வாங்கியவருக்கு கொடுக்காது. ஏனென்றால் பிரதிபலனாக பணமோ பொருளோ பெறாத பட்சத்தில் தானமாக அவர் கொடுக்கும் சொத்திற்கு நிபந்தனை விதிப்பதற்கும் வாய்ப்புகள் இருக்கிறது நிபந்தனையின் காரணமாக சொத்தை எழுதி வாங்கியவருக்கு முழு அதிகார உரிமையும் கிடைக்காது.

செட்டில்மெண்ட் பத்திரத்தை சில நேரங்களில் ரத்து செய்ய முடியும்?

செட்டில்மெண்ட் பத்திரம் எழுதும் போது அந்த பத்திரத்தில் எழுதி கொடுப்பவர் ஏதாவது நிபந்தனைகள் வைத்திருந்தால் அதன்படி ரத்து செய்யலாம். உதாரணமாக செட்டில்மெண்ட் பத்திரத்தை ரத்து செய்ய எனக்கு அதிகாரம் உண்டு என்று சொத்தை எழுதி கொடுத்தவர் எழுதியிருந்தால் சொத்தை எழுதி வாங்கியவர் Absolute Right என்று சட்டப்படி முழுமையாக அனுபவிக்கும் முழு உரிமையும் வாங்கியவருக்கு கொடுக்கப்படவில்லை என்பதே உண்மை.
எனவே அந்த சொத்தை வாங்கியவர் விற்கவோ அல்லது வேறு தேவைகளுக்கு பயன்படுத்தவோ முடியாது.

செட்டில்மெண்ட் பத்திரத்தில் கூறப்பட்டுள்ள நிபந்தனைகளை எழுதி வாங்கியவர் கடைபிடிக்காவிட்டாலோ அல்லது எழுதிக் கொடுத்தவர் மனம் மாறி அதனை ரத்து செய்ய நினைத்தாலோ ரத்து செய்யலாம். செட்டில்மெண்ட் மூலம் ஒருவர் தன்னுடைய சொத்தின் முழு உரிமையையும் வேரொருவருக்கு எழுதிக் கொடுத்த பிறகு அதனை அவர் மூன்றாம் நபருக்கு விற்றிருந்தால், அதன்பிறகு செட்டில்மெண்ட் எழுதிக் கொடுத்தவர் ரத்து செய்தால் கிரையம் பெற்றுவரும் பாதிக்கப்படுவார்.

செட்டில்மெண்ட் பத்திரத்தை ரத்து செய்யும் வழிகள் என்ன?

செட்டில்மெண்ட் மூலம் சொத்தை பெற்றவர், அதனை வேறு யாருக்கும் கிரையம் அல்லது செட்டில்மெண்ட் மூலம் மாற்றாமல் இருந்து அவரும் அதனை ரத்து செய்ய ஒப்புக் கொண்டால், செட்டில்மெண்ட் எழுதிக் கொடுத்தவர் நினைத்தால் எளிதில் ரத்து செய்யலாம்.

செட்டில்மெண்ட் பத்திரம் மூலமாக சொத்தை வாங்கியவர் நிபந்தனைகளை மீறும் போது பத்திரத்தை ரத்து செய்ய ஒப்புக்கொள்ளவில்லை என்றால் சட்டப்படி நடவடிக்கை எடுத்து தான் ரத்து செய்ய வேண்டும்.

செட்டில்மெண்ட் பத்திரம் மூலமாக சொத்தை வாங்கியவர் அந்த சொத்தை வேறொருவருக்கு விற்பனை செய்து விட்டால் உடனடியாக சொத்து பத்திரத்தை ரத்து செய்ய இயலாது காரணம் சட்டப்படி நீதிமன்றத்தில் தான் வழக்கு போடவேண்டும். செட்டில்மெண்ட் பத்திரம் மூலமாக சொத்தை வாங்கியவரும் பின் அந்த சொத்தை விலைக்கு வாங்கியவரும் வழக்கில் சேர்க்கப்படுவர் விசாரணைக்கு பிறகு நீதிமன்றமே பத்திரத்தை ரத்து செய்ய உத்தரவிடும்.

ரத்து செய்ய அதிகாரம் இல்லை என்று எழுதி பதிவு செய்யப்பட்ட செட்டில்மெண்ட் கூட, எழுதிக் கொடுத்தவரை ஏமாற்றியோ, அச்சுறுத்தியோ, கட்டாயப்படுத்தியோ எழுதி வாங்கப்பட்டிருந்தால் நீதிமன்றத்தின் மூலம் அதனை ரத்து செய்யலாம்.

இந்தியாவில் பரம்பரை சொத்தில் கிடைத்த பங்குகளை செட்டில்மெண்ட் எழுதி வைக்க முடியும். சட்டப்படி எழுதி கொடுக்கப்பட்ட சொத்தை எழுதி கொடுப்பவர் அவரது பெயருக்கு physical possession பெற்றிருக்க வேண்டும். வரியில் மாற்றம் செய்திருக்க வேண்டும் மேலும் சொத்து உரிமை ஆவணத்தில் பெயர் மாற்றம் செய்திருக்க வேண்டும் அப்படி செய்யப்படாத சொத்து சட்டரீதியாக எழுதி கொடுப்பவர் பெயருக்கு உரிமை மாற்றம் செய்யப்படவில்லை என்றுதான் அர்த்தமாகும் இதை ஆங்கிலத்தில் அந்த ஆவணம் act ஆகவில்லை என்றும் சொல்லப்படுகிறது. இப்படி act செய்யப்படாத சொத்துக்களை வாங்குவது செல்லுபடியாகாமல் ரத்து செய்யப்படலாம்.

Followers